Máy hút bụi sàn nhà máy công nghiệp

Máy hút bụi sàn nhà máy công nghiệp được sử dụng tại các nhà máy, nhà xưởng nhằm hút những bụi bẩn được thải ra trong quá trình sản xuất. Nhằm tiết kiệm thời gian làm sạch mặt sàn và tăng khả năng làm sạch cũng như đảm bảo cho bề mặt sàn nhà máy luôn được sạch sẽ trong suốt quá trình sản xuất. Bài viết này mình xin được đưa ra những tiêu chí lựa chọn máy hút bụi sàn nhà máy công nghiệp để các bạn có những lựa chọn đúng đắn hơn.

Chọn mua máy hút bụi sàn cho nhà máy:

Không phải ai cũng biết cách chọn mua máy hút bụi cho nhà máy, tùy vào từng đặc điểm riêng biệt của nhà máy mà chúng ta phải lựa chọn những loại máy hút bụi sàn nhà máy công nghiệp khác nhau. Để tối ưu nguồn đầu tư, mang lại hiệu quả cao nhất trong công việc và đảm bảo sản phẩm luôn được bền bỉ, sử dụng lâu dài.

Có 4 tiêu chí chính để lựa chọn máy hút bụi cho nhà máy công nghiệp đó là:

  • -Loại bụi bẩn cần hút.
  • -Môi trường làm việc.
  • -Lượng bụi bẩn cần hút.
  • -Thời gian sử dụng sản phẩm.

1. Lựa chọn máy hút bụi cho nhà máy dựa vào lượng bụi bẩn thải ra:

Loại bụi bẩn chủ yếu là nước:
Đối với sàn nhà máy có lượng lớn bụi bẩn là nước, ẩm ướt thì ta nên chọn những sản phẩm máy hút bụi công nghiệp chuyên hút nước, hoặc loại máy hút bụi có phụ kiện bộ kít hút nước đi cùng. Nhằm làm tăng khả năng làm sạch tối đa, bởi không phải máy hút bụi nào cũng mang lại khả năng hút nước mạnh mẽ.
Loại bụi bẩn chủ yếu là bụi mịn:
-Đối với sàn nhà máy có bụi bẩn là loại bụi mịn và khô. Thì việc lựa chọn lại khó khăn hơn nữa, bởi nếu không lựa chọn chính xác những chiếc máy hút bụi sàn nhà máy sẽ nhanh chóng hư hỏng, khi bụi mịn bị bám vào motor làm suy giảm lực hút của máy hút bụi và khiến máy nhanh hỏng. Để hút được lượng bụi mịn này các loại máy hút bụi phải được trang bị "filter lọc" nhằm bảo quản motor, khiến motor hoạt động bền bỉ trong quá trình sử dụng lâu dài.
Loại bụi bẩn chủ yếu là bụi bẩn lớn, đinh, ốc vít:
Đối với loại bụi bẩn này. Thường phải sử dụng đến những sản phẩm máy hút bụi chuyên dụng mới có thể đảm bảo được công việc. Bởi những bụi bẩn này có thể dễ dàng làm hỏng những chiếc máy hút bụi thông thường như thủng thùng chứa, ống nhúng, hư hại phụ kiện đi kèm một cách dễ dàng.

2. Lựa chọn máy hút bụi cho nhà máy dựa vào môi trường sử dụng sản phẩm:

Môi trường khô và nhiều bụi:
Đối với môi trường này ta nên sử dụng những chiếc máy hút bụi có thùng chứa bằng inox để có thể dễ dàng vệ sinh các mãng bám, bụi bẩn dính trên máy hút bụi. Cho máy hút bụi luôn được sạch và mới theo thời gian sử dụng. Cũng như tăng độ bền cho sản phẩm.
Môi trường ẩm ướt, hóa chất:
Đối với môi trường ẩm ướt, hóa chất ta nên sử dụng những chiếc máy hút bụi có thân máy làm từ nhựa tổng hợp cao cấp ABS khiến cho quá trình ăn mòn bị hạn chế và diễn ra chậm hơn. Mang lại một chiếc máy hút bụi được sử dụng bền bỉ, lâu dài hơn.

3. Lựa chọn máy hút bụi cho nhà máy công nghiệp dựa vào lượng bụi bẩn thu gom hàng ngày:

Lượng bụi bẩn ít:
Với một lượng bụi bẩn ít cần làm sạch chúng ta chỉ nên chọn những loại máy hút bụi có dung tích thùng chứa trong khoảng 15 đến 30 lít. Nhằm tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư, cũng như không bị lãng phí tiền bạc khi đầu tư sản phẩm
Lượng bụi bẩn nhiều:
Với lượng lớn bụi bẩn chúng ta cần đến một chiếc máy hút bụi có dung tích thùng chứa đủ lớn từ 70 đến 80 lít trang bị 2 - 3 motor. Mang lại khả năng làm việc hiệu quả hơn khi sử dụng.

4.Lựa chọn máy hút bụi cho nhà máy công nghiệp dựa vào thời gian sử dụng sản phẩm:

Thời gian sử dụng ít không liên tục:
Với thời gian sử dụng ít và không diễn ra liên tục những chiếc máy hút bụi 1 motor có thể hoàn thành tốt công việc trong suốt quá trình làm việc. Đầu tư những sản phẩm lớn với nhiều motor được cho là thừa thải với điều kiện này.
Sử dụng với tần suất cao, liên tục:
Nếu cần phải sử dụng liên tục với tần suất cao chúng ta cần chọn những chiếc máy hút bụi có 3 motor nhằm chuyển đổi motor trong suốt quá trình sử dụng, từ đó kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm lên. Hoặc sử dụng những chiếc máy hút bụi công nghiệp 3 pha, bởi những chiếc máy hút bụi sử dụng nguồn điện 3 pha sẽ hoạt động hiệu quả, ổn định hơn những chiếc máy hút bụi 220v.

Xem thêm bài viết: Máy lau sàn nhà máy công nghiệp
Hy vọng sau bài viết này các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn những loại máy hút bụi cho nhà máy công nghiệp. Nếu vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ hotline: 0901896979 để được chúng tôi tư vấn, hướng dẫn chọn mua, báo giá sản phẩm phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã đón xem